เครื่องชงกาแฟ สามารถทำเมนูช็อกโกแลตร้อน ได้หรือไม่?

เลือกซื้อเครื่องชงกาแฟแบบไหนที่เรียกว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ ต้องเลือกเครื่องชงแบบที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน สามารถรังสรรค์เมนูได้อย่างหลากหลาย แน่นอนหลายคนชอบดื่มกาแฟก็ต้องมีหลายคนที่ไม่ดื่มกาแฟกันใช่ไหมค่ะ เครื่องชงที่คุ้มค่า และตอบโจทย์ต้องรังสรรค์เมนูได้หลากหลาย โดยเฉพาะนอกเหนือจากเมนูกาแฟ เรามาดูกันค่ะว่า เครื่องชงกาแฟ สามารถทำเมนูร้อนอย่างเช่น ชา ช็อกโกแลต ที่หลายคนชอบดื่มได้หรือไม่

สำหรับครอบครัวไหนที่มีลูกน้อย เด็กเล็ก กำลังดื่มนม หรือมีสมาชิกที่ไม่ดื่มกาแฟปัจจุบันมีเครื่องชงกาแฟถูกผลิตออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย พร้อมฟังก์ชั่นที่ช่วยเอื้ออำนวย ความสะดวกให้กับคุณแบบสุดๆ นอกจากเมนูกาแฟแล้ว เครื่องชงกาแฟยังรังสรรค์เมนู ชา โกโก้ พร้อมมีระบบตีฟองนมสุดนุ่ม รังสรรค์เมนูได้ทั้งร้อนและเย็น ตามความต้องการของคุณได้เพียงง่ายๆเลยค่ะ

ช็อกโกแลต เป็นเมนูยอดนิยมทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย ไม่ว่าจะเป็นเมนูร้อนหรือเย็น เตรียมช็อกโกแลตร้อนเมนูที่คุณชอบได้ในทุกวันด้วยเครื่องชงกาแฟได้เลย เพราะบางเครื่องจะมีช่องสำหรับใส่ผงช็อกโกแลต ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับให้คุณทำเมนูช็อกโกแลต ชา แค่คุณเทผงลงไปในช่อง ทำตามขั้นตอนของเครื่องชงกาแฟ เท่านี้ก็สามารถเตรียมเมนูทั้งร้อนและเย็นได้ตามความต้องการ

วิธีทำช็อกโกแลตร้อน ด้วยเครื่องชงกาแฟ

1.เติมน้ำในเครื่องชงกาแฟด้วยวิธีเดียวกับที่คุณทำกาแฟ
2.เปิดซองช็อกโกแลตร้อนผสมบรรจุลงในโถกาแฟของเครื่องชงกาแฟ

สำหรับใครที่ไม่ชอบความหวาน วิธีชงง่ายมากค่ะ

1.เปิดเครื่องชงกาแฟและปล่อยให้เครื่องทำงานสักครู่
2.เมื่อน้ำร้อน ให้คนให้เข้ากันจนกว่าผงทั้งหมดละลาย
3.เทลงในถ้วยที่คุณชื่นชอบและเพลิดเพลินกับรสชาติที่คุณต้องการ

วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล ทำช็อกโกแลตร้อน

การใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูลอาจซับซ้อนเล็กน้อย เนื่องจากเครื่องชงกาแฟแคปซูลส่วนใหญ่แล้วมีข้อจำกัดในการใช้แคปซูลบางยี่ห้อ แคปซูลเหล่านี้ควรเข้ากันได้กับเครื่องชงกาแฟแคปซูลนั้น เพราะฉะนั้นเวลาเลือกเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล เราแนะนำให้ค้นหาเครื่องด้วยแคปซูลแบรนด์ที่มีช็อกโกแลตร้อน แต่หากเครื่องชงกาแฟแคปซูลสามารถใช้กับนมผงได้ ให้ชงนมหนึ่งถ้วยแล้วเติมผงช็อกโกแลตร้อนลงไป

วิธีทำช็อกโกแลตร้อนที่บ้าน

ใช้วัตถุดิบ ส่วนผสมง่ายๆเพียง 4 ส่วนผสมเท่านั้น ก็ได้ช็อกโกแลตร้อนแบบโฮมเมดง่ายๆที่บ้านแล้วค่ะ เรามั่นใจว่าคุณจะหาวัตถุดิบง่ายๆนี้ได้ที่ครัวของคุณ มาดูกันว่าต้องเตรียมวัตถุดิบอะไรกันบ้าง

  • ผงโกโก้
  • น้ำตาล
  • เกลือ
  • นมผง

เราใช้นมผงเพื่อทำครีมช็อกโกแลตร้อน นอกจากนี้ การใช้นมผงยังช่วยให้ส่วนผสมมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น การใช้เกลือเป็นทางเลือก แต่เกลือจะดึงเอารสชาติของผงโกโก้ออกมา หากคุณต้องการใช้เกลือน้อยลงในอาหารของคุณ คุณสามารถข้ามการเพิ่มลงในส่วนผสมได้ ถ้าความต้องการของคุณมากหรือน้อยกว่าปริมาณที่กำหนด ให้เปลี่ยนปริมาณของส่วนผสม ตามความต้องการของคุณได้เลย